วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รีวิวหนัง O.T. ผี Overtime หนังผีตลกดราม่า แผนซ้อนแผนหลายๆชั้น

รีวิวหนัง O.T. ผี Overtime หนังผีตลกดราม่า แผนซ้อนแผนหลายๆชั้น 
O.T. ผี Overtime เป็นภาคต่อจากหนังสยองขวัญตีสาม ตอน O.T. หนังหักมุมคนหลอกผี ผีหลอกคนที่ได้รับเสียงตอบรับดีมากจึงโดนนำมาสร้างต่อเป็นหนังเรื่องเต็มค่ะ แต่ถึงจะเป็นภาคต่อก็ไม่ต้องกลัวว่าจะดูไม่รู้เรื่องค่ะ เพราะตอนต้นเรื่องผี overtime เค้าจะย้อนเรื่องของภาคแรกให้ดูแบบเร็วๆ อีกครั้ง

เรื่องย่อภาคแรก ...การัน (ชาคริต แย้มนาม) และที (เร แมคโดแนลด์) แกล้งปลอมตัวเป็นผีหลอกพนง.ที่อยู่ดึก จนทั้ง 2 คนคือบั๊ม (ประชากร ปิยะสกุลแก้ว) กับงิ้ง (กันยรินทร์ นิธินพรัศม์) วิ่งหนีตกบันไดหนีไฟตาย แต่การันและทียังไม่รู้ว่าทั้ง 2 ตาย และในขณะที่ทั้ง 4 คนลงลิฟท์มาด้วยกัน ก็มีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่า บั๊มกับงิ๊งที่อยู่ในลิฟท์ด้วยนี้ตายแล้ว

งิ๊งตายซะแล้ว
ถึงแม้ว่าการัน (ชาคริต แย้มนาม) และที (เร แมคโดแนลด์) จะรอดมาได้จากภาคแรก แต่ก็ไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ เพราะเหตุการณ์ในวันนั้นยังคงหลอกหลอนเค้าอยู่ จนมีอาการกลัวลิฟท์ หวาดผวา ติดเหล้า ทำงานดึกไม่ได้

ในภาค 2 นี้บดินทร์ (อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม) หนึ่งในหุ้นส่วน ร่วม ได้กลับมาช่วยดูแลบริษัทที่กำลังจะเจ๊ง เพราะอาการกลัวผีจนไม่เป็นอันทำงาน โดยได้รับมอบหมายงานใหญ่จัดงานแต่งงานให้กับ อั้น กับ ตาล (อัครัฐ นิมิตชัย และ พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) รุ่นน้องของ การัน, ที และบดินทร์ โดยต้องไปจัดงานแต่งที่โรงแรมซึ่งขึ้นชื่อว่าผีดุติด 1 ใน 5 ของอาเซียน พร้อมด้วยพนักงานบริษัทผู้ร่วมชะตากรรมอย่าง เตยหอม กันยรินทร์ นิธินพรัศม์, ฝน นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล, กัน อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์, แม็กกี้ ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์, แพ็ตตี้ เพตี้อิ โฮการิ, ส้วม สุขพัฒน์ โล่ห์วัชรินทร์, มิลาน เกตุสุวรรณ

งิ๊งยังตามมาหลอกหลอนในภาคนี้
และยังต้องมาผจญกับโรงแรมที่เฮี้ยนที่สุดด้วย

เป็นหนังที่สนุกกว่าที่คิดเยอะเลยค่ะ หักมุม ซ้อนแผนกันอยู่ตลอดเวลาอย่างแสบสัน เดาทางไม่ถูก จากที่ในช่วงแรกเรายังตื่นเต้นตกใจกับผีอยู่ หลังๆก็จะเริ่มพยายามคิดตามว่าอันไหนเป็นแผนหลอกของคน อันไหนผีจริง แล้วนี่ใครกำลังดัดหลังใครอยู่จะมีแผนซ้อนกันกี่ชั้น (ทั้งๆที่เคยเล่นหลอกกันจนมีคนตายมาแล้วถึง 2 คนในภาคแรกแท้ๆ แต่มาภาคนี้ก็ยังไม่ลดดีกรีลงเลยค่ะ หลอกกันไม่กลัวคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ตายเล้ยยยยย)

นอกจากนี้แต่ละตัวละครก็ยังมีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเองอย่างเด่นชัด สร้างสีสันและความฮาให้กับหนังมากๆเลย ถ้าจะให้ติเรื่องนี่คงเป็นเรื่องการกระจายบทค่ะ เพราะนักแสดงรอง (พวกลูกน้องในบริษัท) บางทีอยู่ๆก็บทเด๊นเด่น บางทีก็หายไปไหนก็ไม่รู้เหมือนถูกลืม ส่วนชาคริตบทน้อยเข้าใจได้

ถ้ามีภาค 3 อีกก็จะไปดูในโรงแน่นอนค่ะ แต่จะทำภาค 3 ให้ดีเท่าภาคนี้คงยากหน่อย เพราะนี่ก็ซับซ้อนมากแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น