วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

John Wick แอคชั่นส์ดี เน้นความเท่ห์หรูดูมีสไตล์

John Wick แรงกว่านรก
แอคชั่นส์ดี เน้นความเท่ห์หรูดูมีสไตล์ มุกแสบๆนิ่งๆ แอบเนือยบางจุดจนหาวไปบ้าง แต่ก็ยังมันส์

เมื่อจอห์น วิค (คีอานู รีฟส์) นักฆ่าฝีมือพระกาฬได้ถอนตัวจากวงการเพื่อมีครอบครัวที่อบอุ่น แต่แล้วทายาทของมาเฟียผู้มีอิทธิพลที่สุดในเมืองกลับหมายตารถเค้า จนบุกมาฆ่าหมาของเค้าและขโมยรถเค้าไป การแก้แค้นชนิดเลือดล้างเลือดจุงอุบัติขึ้น และไม่มีอะไรจะมาหยุดยั้งเค้าได้


การกลับมาอีกครั้งขอคีอานู รีฟส์ ในหนังแอคชั่นเรื่องนี้ ทำได้มันส์และเท่ห์ดีค่ะ แถมยังเป็นตัวเด่น แบบเด่นสุดๆด้วย แทบจะเดินเรื่องคนเดียวตลอดเรื่องเลย การเล่าเรื่องก็เชิดชูให้จอห์น วิคเป็นเทพแห่งนักฆ่าที่ใครๆก็ต้องหวาดกลัวและหลีกหนีมากๆ

เนื้อเรื่องหลักคือ "การล้างแค้นให้หมาบีเกิ้ล" เจ๋งมั้ยหละ

ในเรื่องนอกจากเราจะได้เจอฉากแอคชั่นส์มันส์ๆ บู๊กระหน่ำ (แบบไม่เปลืองกระสุนมาก เพราะไม่ได้สาดมั่ว แต่เข้าเป้าตลอดๆ ) ยังจะได้เจอกับความเท่ห์ของหนัง โดยเฉพาะหนังในช่วงแรกที่เกิดจากการสโลว์ภาพ และความนิ่งเงียบที่ปะทะกับเสียงปืนและเสียงเครื่องมัสแตงค์แบบชัดกริ๊บ นักฆ่าและมาเฟียเรื่องนี้ก็เป็นคนมีเงิน ทุกอย่างเลยดูเนี๊ยบ มีคลาส ซึ่งน่าดูยิ่งกว่าส่วนการบู๊ซะอีก เพราะส่วนนั้นไม่ค่อยแปลกใหม่

ที่ชอบอีกอย่างนึงคือ มุกตลกในเรื่องที่ยังคงมีคลาส ไม่ใช่ตลกสั่วๆถูกๆ โดยเฉพาะปฏิกริยาของแต่ละคนต่อการล้างแค้นของจอห์น วิคนี่ขำดี แค่ "ดอ้ว" คำเดียวก็ขำแล้ว

รวมๆก็ชอบค่ะชอบ เท่ห์และมีแอคชั่นกำลังดี ดูเพลิ๊นเพลิน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น