วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

The Prince คนอึดแค้นเกินพิกัด : หนังสั้น เรื่องง่าย บู๊กลางๆ




พอล เบรนแนน (เจสัน แพทริค) อดีตหัวหน้ามาเฟียนิวออร์ลีนส์ ได้ถอนตัวออกจากวงการอาชญากรรม เพื่อไปใช้ชีวิตสงบเงียบด้วยการเปิดอู่ซ่อมรถยนต์ในเมืองมิสซิสซิปปี้ที่ห่างไกล แต่เมื่อเบธ (เกีย แมนแท็คน่า) ลูกสาวของเขาหายตัวไป พอลจึงถูกบีบให้เดินทางกลับมาพบกับบรรดาคู่ปรับเก่าของเขาอีกครั้ง ด้วยความช่วยเหลือของแองเจล่า (เจสสิก้า ลาวด์ส) เพื่อนของเบธ ทำให้พอลได้เผชิญหน้ากับโอมาร์ (บรู๊ซ วิลลิส) ชายผู้มีอำนาจมากที่สุดในเมือง จนเป็นที่มาของการต่อสู้ที่เปรียบเสมือนการกู้ศักดิ์ศรีคืนจากความผิดพลาดในอดีตของพอล




หนังค่อนข้างสั้นนะคะ เราจะได้เห็นเจสัน แพทริคและเจสสิก้า ลาวด์สตลอดเรื่องเพราะเป็นคนเดินเรื่อง ส่วนบรูซ วิลลิสและเรนได้ออกพอๆกัน และจอห์น คูแซ็คมีบทนิดหน่อย 

สำหรับคนที่ตั้งใจจะไปดูเรน...ก็ถือว่าเด่นนะสำหรับเรน เพราะออกประกบคู่กับ บรูซ วิลลิสตลอด แต่ด้วยความที่หนังมันสั้นมาก ก็เลยรู้สึกว่าบทเค้าน้อย แต่ก็มีทั้งบทพูดบทบู๊หละนะ

เรนกับบรูซ วิลลิส ออกคู่กันตลอด

หนังเรียบง่าย บทง่ายๆตามสูตร เน้นเดินทางสืบหาข้อมูลและยิงกันไปเรื่อยๆ ไม่ได้บู๊ระทึกแบบสุดโหดรัวๆ แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเบื่อ ดีอย่างตรงที่หนังสร้างเน้นความสมจริงมากขึ้น ปืนหมดแมคมีใส่ลูกกระสุนกันบ้าง ยิงโดนบ้างพลาดบ้าง ไม่ใช่ชนิดยิงหูดับตับไหม้แต่พระเอกไม่เป็นไรเลย 
แต่เสียดายที่เนื้อเรื่องง่ายดายไปหน่อย น่าจะมีจุดหักมุม หักหลัง หรือความยากมากกว่านี้ นี่พระเอกชิลมาก

จอห์น คูแซคและเจสัน แพทริค

ถ้าเทียบกับหนังบู๊ของนักแสดงบู๊รุ่นลุงๆแล้ว เรื่องนี้ก็ยังดีกว่าหลายๆเรื่องที่อืดดดดมากกกกกแล้วบู๊ฉากเดียวถ้วนอะไรแบบนั้น


เราชอบแพทริคดูนิ่งดี เป็นนักฆ่าที่พูดจาชัดเจนตรงไปตรงมา แต่กลับกดดันอีกฝ่ายได้ ดูสมกับบทของคนร้างลาวงการ แต่สู้ได้เมื่อยามจำเป็น ส่วนบทที่จืดที่สุดในเรื่องนี้กลับเป็น บรูซ วิลลิส ทั้งที่เป็นแม่เหล็กของเรื่องแท้ๆ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น