วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557

The Best of Me หนังรักจากนิยายชื่อดัง




เรื่องย่อ The Best of me

ถ้าคุณเคยซาบซึ้งกับเรื่องราวรักสุดโรแมนติกของภาพยนตร์อย่าง The Notebook, Dear John หรือ Safe Heaven ความประทับใจเหล่านั้นกำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ดัดแปลงมาจากผลงานและอำนวยการสร้างโดย นิโคลัส สปาร์ค นักเขียนมือวางอันดับ 1 แห่งวงการนิยายรักที่ครองใจแฟนๆนับล้านทั่วโลก

“The Best of Me” คือเรื่องราวของดอว์สัน และ อแมนด้า 2 นักเรียนไฮสคูลผู้แตกต่างกันทั้งภูมิหลังและฐานะ แต่ทั้งคู่กลับตกหลุมรักซึ่งกันและกัน แน่นอนว่าเมื่อครอบครัวอันมั่งคั่งของอแมนด้ารู้เรื่องเข้า พวกเขาจึงถูกกีดกันและต้องแยกจากกันไปในที่สุด ..20 ปีผ่านไป ทั้งอแมนด้าและดอว์สันก็ได้โคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในงานศพของเพื่อนเก่า ซึ่งเปรียบเสมือนการเปิดกล่องความทรงจำอันขมขื่นของพวกเราให้กลับมามีชีวิตขึ้นอีกครั้ง รักครั้งแรกที่ไม่เคยเลือนหายไปจากใจ ทั้งคู่จะทำอย่างไร เมื่อชีวิตจริงและความฝันแตกต่างกันราวกันเส้นขนาน



หนังเรื่องนี้เป็นหนังรักโรแมนติคตามสูตรเลย หรือจะพูดให้ถูกต้องคือเป็นหนังรักน้ำเน่าค่ะ คือมีทั้งรักดั่งพรหมลิขิต ความต่างชนชั้นสังคม รักนิรันดร์ โศกนาฏกรรมที่ทำให้ชีวิตพลิกผัน ฉากไหนที่ต้องมีในนิยายน้ำเน่า มันก็จะมีในหนังเรื่องนี้เกือบจะครบค่ะ (ขาดบทนางอิจฉา กับแม่ผัวลูกสะไภ้ อะไรแบบนั้น 555+) พอหนังเล่าขยับไปทีละนิด เราก็จะเริ่มเดาทางฉากต่อๆไปได้แล้วหละค่ะ เรียกว่าหยิบผ้าเช็ดหน้ามารอได้เลย

(ดูจบเพิ่งมาอ่านที่นักวิจารณ์เขียนว่า "นี่คือเรื่องรักรูปแบบใหม่ มันไม่ได้มีแค่มุมรักเท่านั้น แต่ยังมีความต่างและจุดหักมุมที่เราไม่อาจจินตนาการได้เลย" คือ....เดาไม่ออกเหรอ จริงดิ? เดาง่ายออกนะ )

แต่ที่ดีงามคือการนำเสนอ ดำเนินเรื่อง และนักแสดงค่ะ ดูไปไม่นานเราก็ตกหลุมรัก ดอว์สันและอแมนด้าทั้งแบบช่วงวัยรุ่นและตอนโตได้ง่ายๆ ด้วยความหล่อ พึ่งพาได้ของดอว์สันและรอยยิ้มอันสดใสของอแมนด้า (และแผ่นหลังของเธอที่ถึงแม้ผ่านไป 20 ปี ก็ยังใส่ชุดสไตล์เดิมอยู่ ^^”) และความรักอันมั่นคงของทั้งคู่ ดูแล้วเคลิ้มสมกับเป็นหนังรักจริงๆ

ช่วงวัยรุ่น นำแสดงโดย Luke Bracey และ Liana Liberato
ช่วงกลางคน นำแสดงโดย James Marsden และ Michelle Monaghan

รวมถึงบทของ “นิค” เพื่อนสนิทของทั้งคู่ ทำให้หนังได้มีมุมความรักอื่นนอกเหนือจะความรักระหว่างชายหญิงด้วย เป็นเนื้อเรื่องส่วนที่ทำให้หนังกลายเป็นหนัง feel good อบอุ่นน่ารักดีทีเดียว

หนังตัดสลับไปมาระหว่าง 2 ช่วงเวลา โดยให้เวลากับแต่ละฉากมากพอที่เราจะค่อยๆ ซึมซับความรักของทั้งคู่และเปิดเผยเรื่องราวเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องห่างกันไปถึง 20 ปีออกมา

ใครชอบดูหนังรักโรแมนติคตีตั๋วเข้าไปดูกันได้เลยค่ะ ใครอ่อนไหวง่ายก็อย่าลืมพกทิชชู่ ผ้าเช็ดหน้าไปด้วยนะ


===========ข้างล่างมีสปอย อิอิ============

รีวิวข้างบนแบบหนังรักจริงๆเลย ดูแล้วก็ซึ้งจริงค่ะ แต่ในมุมนึงเราก็คิดเล่นๆนะ ว่าถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง และไม่ได้ไปรับรู้ถึงรักแรกอันเป็นนิรันดร์ของทั้งคู่ แต่เป็นเพียงคนนอกสมมุติว่าเป็นเพื่อนบ้านจอมสู่รู้ของนางเอก มันก็มองดูผิดศีลธรรมน่ะแหละ มีลูกมีสามีอยู่แล้วยังจะมีหน้าไป สานสัมพันธ์ครั้งยังเยาว์กับรักครั้งแรก 555+ อแมนด้านี่นางก็แรงมาตั้งแต่วัยรุ่นละ หลายฉากหลายตอน อ่อยเค้าเองล้วนๆ แล้วพอพระเอกติดคุกก็บอกว่ารักจริงจะรอเค้าจนกว่าเค้าจะออกจากคุก แล้วเป็นไง ไปท้องกะคนอื่นในอีกไม่กี่ปี โถ.....แล้วท้องแล้วแทนที่จะจบความคิดเรื่องพระเอกแล้วมุ่งดูแลลูกและสามีของตัวเอง ก็ดั๊นยังคิดถึงแต่พระเอก โอเคสามีก็ผิดที่ดูไม่สนใจอแมนด้าเลยวันๆเอาแต่เล่นกอล์ฟ แต่ไอ้การที่คลอดลูกคิดถึงพระเอก ลูกตายก็คิดถึงพระเอก นี่มันเกินไปมั้ยเธอ - -*

บ่นไปงั้น ชีวิตจริงก็เป็นอย่างงี้กันซะเยอะค่ะ ก็มีหลายปัจจัยที่คนจะนอกใจกัน มุมมองแบบรักเดียว ไม่ออกนอกลู่นอกทางอย่างเราอาจจะโลกสวยเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น